Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Kinh nghiệm tối ưu hóa chi phí sơn nhà

Tiết kiệm chi phí là điều mà tất cả chúng ta đều muốn hướng tới trong quá trình sơn sửa nhà cửa. Nhưng làm thế nào để vừa tiết kiệm được chi phí sơn nhà mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng công trình? Những kinh nghiệm sơn nhà dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm tối ưu hóa chi phí sơn nhà hữu ích dành cho bạn đọc.

Xác định bạn mong muốn bao lâu phải sơn lại nhà

Trước khi tiến hành sơn nhà bạn cần biết rằng chi phí để phục vụ cho sơn nhà chỉ chiếm khoảng từ 3% – 5% tổng toàn bộ chi phí ngôi nhà. Vậy nên chúng ta không nên quá băn khoăn về việc chọn lựa chất lượng sơn nhà. Chủ nhà cần chọn những loại sơn chính hãng có chất lượng tốt để công trình được bền đẹp và chủ nhà đỡ mất thời gian để dặm vá công trình. Với kinh nghiệm sơn nhà lâu năm chúng tôi khuyên bạn nên dùng những loại sơn có thương hiệu uy tín chất lượng trên thị trường hiện nay để có được ngôi nhà đẹp với chất lượng sơn bền bỉ và tốt nhất.

Chú ý đến chỉ số độ phủ của sơn

Độ phủ của sơn tường nhà thường được quy định là m2/Lít/Lớp. Mỗi loại sơn khác nhau sẽ có chỉ số độ phủ không giống nhau nên bạn hãy lưu ý kỹ vấn đề này khi tính toán chi phí sơn nhà của mình.



Hạn chế việc dặm vá

Trong quá trình thi công sơn nhà cũ, các hạng mục khác trong công trình như điện, gỗ, gạch…thường sẽ bị va chạm làm tường nhà bạn bị trầy xước. Thợ sơn phải tiến hành thực hiện các bước dậm vá nhưng các vết dặm vá những vị trí này thường không đồng nhất với mảng tường đã thi công trước đó. Bắt buộc thợ sơn nhà phải sơn thêm một lớp sơn nữa lên toàn bộ mảng tường điều này vô cùng tốn kém. Chính vì thế sau khi sơn lớp sơn phủ thứ nhất thợ sơn cần đợi các hạng mục khác hoàn thiện xong rồi mới dặm vá để tiết kiệm chi phí. 


Kinh nghiệm tối ưu hóa chi phí sơn nhà. Đôi khi với một vài chủ quan nhỏ chúng ta cũng có thể gây lãng phí trong quá trình sơn sửa nhà cửa. Chủ nhà cần có một kế hoạch thật rõ ràng. Cũng như tính toán hợp lý và lựa chọn thợ sơn nhà đẹp chất lượng để có được công trình ưng ý và bền đẹp nhất theo thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét